Thế giới kiến trúc

Quán quân “Architecture at Zero – Kiến trúc không năng lượng” 2018

Thứ ba, 24/07/2018, 15:20 GMT+7
  • Chia sẻ tin này qua:
  • Chia sẻ qua Facebook
  • Chia sẻ qua Twitter
Quán quân “Architecture at Zero – Kiến trúc không năng lượng” 2018

Quán quân “Architecture at Zero – Kiến trúc không năng lượng” 2018

Vừa qua, công ty kiến trúc Arrowstreet, Boston đã được vinh danh tại cuộc thi thiết kế “Kiến trúc không năng lượng – Architecture at Zero” 2018.

Phương án đạt giải nhất của công ty với tên gọi ”Bay Area Transect” được thiết kế dạng phức hợp 4 tầng cảnh quan xung quanh nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và mang đến những trải nghiệm giáo dục cho du khách đến thăm. Dự án cũng đáp ứng yêu cầu bền vững, với các yếu tố: thông gió, mái xanh, điện mặt trời, và một băng tải cân bằng nước.

Archi_Zero_01

Archi_Zero_02

Hàng năm, cuộc thi "Kiến trúc không năng lượng - Architecture at Zero"  thu hút đông đảo sinh viên và các chuyên gia tham dự với những phương án ít tiêu tốn năng lượng tại một địa điểm cụ thể. Thách thức năm nay của cuộc thi là tạo ra một khu trung tâm tham quan và giáo dục cho Trung tâm Đại dương học – Đại học San Francisco. Tất cả các thiết kế phải bao gồm quy hoạch tổng thể với hai tòa nhà phù hợp với sứ mệnh của chương trình nghiên cứu đại dương.

Phương án và quá trình thiết kế “Bay Area Transect” là sự hợp tác giữa Arrowstreet, tập đoàn thiết kế Copley Wolff và Văn phòng HTM/ Madrid. Nhóm đã làm việc cùng nhau trong hơn hai tháng để tạo ra một phương án ấn tượng, cho phép du khách khám phá hệ sinh thái ven biển cũng như các công nghệ bền vững.

Phương án thiết kế không chỉ kết nối các tòa nhà mà còn hòa hợp với môi trường xung quanh, những mái nhà xanh được mở rộng gấp đôi để trở thành các không gian đi bộ cho du khách. Đường băng kết nối bờ sông với các khu chức năng ở trên đỉnh sườn đồi đã góp phần làm giảm lưu lượng xe cộ. Ngoài ra, thiết kế mở sẽ cho phép du khách cảm nhận chức năng và mục đích nghiên cứu của tòa nhà. Ngoài ra, dự án sẽ kết hợp với một cửa sông được đảm bảo an toàn để khách tham quan có thể chèo xuồng khám phá hệ sinh thái ven biển địa phương.

Archi_Zero_03

Sau khi giành được giải thưởng, nhóm các KTS đạt giải bao gồm Steve Zuber, Lee Robert, Cristina Desloges, và Kate Bubriski, đã ủng hộ tiền thưởng cho “Women’s Lunch Place” ở Boston – một nơi tạm trú dành cho những phụ nữ được thiết kế bởi Arrowstreet.

Nhật Minh


Theo TCKT
Ý kiến
Verosa Park HCM
Scroll_left_01
Scroll_right_01
Hotline:
08888.504.669
Cao Minh Trí
(Chăm sóc khách hàng)
  • zalo
  • phone
  • skype
Đặng Ngọc Mai
(Hỗ trợ kỹ thuật)
  • zalo
  • phone
  • skype
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.