Người nổi tiếng

Biến khoản vay 6.000 USD thành công ty tỷ đô, nữ CEO “lội ngược dòng” chia sẻ kinh nghiệm: Bị sa thải là điều tuyệt với nhất với tôi!

Thứ bảy, 12/06/2021, 14:59 GMT+7
  • Chia sẻ tin này qua:
  • Chia sẻ qua Facebook
  • Chia sẻ qua Twitter

 

"Hãy tìm kiếm thứ nào đó có thể thúc đẩy niềm đam mê của bạn", lời khuyên từ CEO Huda Kattan, người biến khoản vay 6.000 USD thành thương hiệu kinh doanh kiếm hàng tỷ USD.

 

photo-1-16234003809551421433964

 

Huda Kattan quyết tâm thành công khi được thực hiện điều mà cô ấy yêu thích. Với khoản vay 6.000 USD từ chị gái, Kattan đã biến blog làm đẹp của mình thành thương hiệu mỹ phẩm trị giá hàng tỷ USD có tên Huda Beauty.

Tốt nghiệp Đại học Michigan năm 2008 với tấm bằng tài chính nhưng cô quyết định chuyển đến Dubai cùng gia đình. Cô nhận được công việc trong ngành tuyển dụng, nhưng lãng phí một năm này bởi kỳ suy thoái kinh tế và không có nguồn thu nhập.

Mặc dù đó là một thất bại, nhưng Kattan coi đó là một cơ hội. Kattan nói với CNBC Make It rằng: "Khi một người trải qua những tình huống khó khăn, họ muốn nhanh chóng quay trở lại cảm giác thoải mái trước kia. Điều thực sự quan trọng là bạn có thể sẽ tìm thấy cơ hội theo đuổi điều mà trước đó chưa từng nghĩ đến."

Vì vậy, Kattan quyết định tập trung vào sự nghiệp mà cô thực sự yêu thích, học trang điểm ở Los Angeles, trở về Dubai và bắt đầu viết blog Huda Beauty vào năm 2010. Kattan bắt đầu thu hút được một lượng người theo dõi yêu thích các bài hướng dẫn trang điểm và con người cô.

Nắm bắt được lợi thế số lượng người theo dõi ngày càng tăng của mình, Kattan tung ra dòng lông mi giả vào năm 2013 cùng với hai chị gái của mình, họ đã đồng ý cho Kattan vay 6.000 USD để tạo ra sản phẩm. Đó là một rủi ro lớn bởi cô không có nguồn thu nhập ổn định để trả nợ và không chắc công việc kinh doanh của mình sẽ thành công.

 

-1623400330070489260047

 

Sản phẩm của cô sau đó nhận được nhiều lời khen ngợi từ những người nổi tiếng như Kim Kardashian West, và được nhà bán lẻ làm đẹp Sephora Dubai săn đón vào năm 2013. Vào thời điểm đó, Sephora Dubai dự kiến ​​bán được 7.000 sản phẩm trong một năm, nhưng con số thực tế đáng kinh ngạc hơn rất nhiều, 7.000 trong một tuần. Theo Forbes, doanh thu bán lẻ đạt 1,5 triệu USD trong năm đó và 10 triệu USD vào năm sau.

Từ đó, Kattan quyết tâm phát triển thương hiệu của mình ra thị trường quốc tế. Vào năm 2015, Huda Beauty ra mắt tại Mỹ và tiếp tục mở rộng. Vào năm 2017, theo PitchBook, công ty được định giá là 1,25 tỷ USD, Kattan đã bán lượng cổ phần nhỏ cho TSG Consumer Partners.

Theo Forbes, tính đến năm 2020, Kattan có tài sản ròng 510 triệu USD và là một trong những phụ nữ tự lập giàu nhất nước Mỹ năm đó. Vào năm 2020, Forbes cũng ước tính rằng Huda Beauty tạo ra ít nhất 250 triệu USD doanh thu hàng năm.

Hiện nay, Huda Beauty cung cấp hơn 140 sản phẩm làm đẹp, từ kem nền, kem che khuyết điểm, son môi, phấn mắt,... Thương hiệu cũng giữ được sự phủ sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội, Huda Beauty hiện có hơn 48 triệu người theo dõi trên Instagram và hơn 4 triệu người theo dõi trên YouTube. Kattan chia sẻ: "Điều quan trọng là phải tìm được thứ gì đó thực sự thúc đẩy niềm đam mê của bạn.

Trong phần phỏng vấn dưới đây, Huda Kattan chia sẻ với CNBC về quan điểm và kinh nghiệm của cô ấy, từ khi là một nhân viên bị sa thải đến khi trở thành CEO tỷ USD:

 

photo1623400250160-1623400250256

 

"Bị sa thải là điều tuyệt vời nhất xảy đến với tôi"

Thành thật mà nói, điều tốt nhất đã xảy ra với tôi là tôi bị sa thải tại công việc mà tôi không hề yêu thích. Lúc ấy, tôi gọi cho người bạn của mình và quả quyết rằng: "Công việc tiếp theo tôi làm phải kiến tôi thức dậy mỗi ngày, làm việc vào cuối tuần và cống hiến cuộc sống hết mình cho nó."

Giúp mọi người làm đẹp và cố gắng thay đổi ngành công nghiệp này là động lực và khiến bản thân tôi thực sự hạnh phúc.

"Nếu không có mục tiêu nhỏ, tôi sẽ mất đi sự nhiệt huyết"

Ban đầu, dù đã thành công ở Dubai nhưng Huda Beauty không thực sự thành công trong 12 tháng đầu tiên tại các thị trường khác.

Sau quãng thời gian miệt mài marketing trên Facebook, mọi người ở nhiều quốc gia trên thế giới bắt đầu chú ý và sản thương hiệu của tôi bắt đầu có tiếng vang lớn hơn.

Tôi tiếp tục đặt mục tiêu. Mục tiêu đầu tiên của tôi là trở thành blogger làm đẹp nổi tiếng nhất ở Trung Đông. Tôi nghĩ nếu không có những mục tiêu nhỏ đó, tôi sẽ thực sự mất rất nhiều nhiệt huyết vì chúng thường không thành công ngay từ đầu.

"Hãy cứ xem điều gì sẽ xảy ra"

Chúng tôi khởi nghiệp là một rủi ro lớn. Nhưng khi ấy, tôi chỉ tự nhủ: "Hãy thử nó với 6.000 USD. Chúng ta hãy tạo ra vài nghìn sản phẩm và hãy xem điều gì sẽ xảy đến. Nó hơi giống một cuộc thử nghiệm, nhưng thực tình tôi không hề có kế hoạch B nếu thất bại."

Được cha mẹ truyền cảm hứng

Tôi lớn lên trong một gia đình nghèo được hưởng phúc lợi ở Oklahoma. Cha mẹ tôi nhập cư từ Iraq và phải vật lộn để kiếm sống qua ngày.

Tuy nhiên, cha mẹ luôn dạy tôi về đạo đức nghề nghiệp. Bố mẹ tôi, đặc biệt là bố tôi, có đạo đức làm việc đáng ngưỡng mộ. Ông chỉ nghỉ hưu bởi vì tuổi tác, mặc dù cực kỳ thông minh và nhiệt huyết với công việc.

Phẩm chất của nhà lãnh đạo

Là một nhà lãnh đạo chắc chắn có rất nhiều áp lực, đặc biệt với một phụ nữ. Tôi nghĩ, bất cứ khi nào điều hành một doanh nghiệp, bạn cần phải có sự khiêm tốn, nhưng bản thân tôi lại không có điều ấy ngay từ đầu.

Các quan điểm và giá trị của tôi có lẽ đã được bộc lộ không đúng cách. Tuy nhiên, hiện tại, bản thân tôi nghĩ rằng mình đã tìm được một đội ngũ thành viên tuyệt vời, giúp tôi đạt được sự khiêm tốn và ý thức về bản thân. Đôi khi, tôi nói với họ rằng: "Các bạn hãy nói cho tôi biết những điểm yếu mà tôi không nhìn thấy"

"Tôi thích nói chuyện với chính mình"

Tôi thích đi vòng quanh phòng, nói chuyện với bản thân về điều gì đó và cố gắng suy nghĩ thấu đáo mọi thứ. Bạn chỉ cần trút bỏ mọi thứ trong đầu và giúp bản thân minh mẫn hơn.

Thói quen hàng ngày

Tôi có một danh sách những việc tôi cần làm mỗi ngày. Tôi thiền trong 10 đến 15 phút buổi sáng, nghe video trên YouTube hoặc đọc một cuốn sách thực sự hay. Tôi theo dõi lượng nước mình uống, số lượng bước đi và chất lượng giấc ngủ.

Tôi nghĩ rằng thói quen thực sự khiến bản thân tràn đầy động lực. Cảm giác thật tuyệt khi bạn biết mình sẽ phải làm gì hàng ngày.

NHẬT MINH


Ý kiến
Verosa Park HCM
Scroll_left_01
Scroll_right_01
Hotline:
08888.504.669
Cao Minh Trí
(Chăm sóc khách hàng)
  • zalo
  • phone
  • skype
Đặng Ngọc Mai
(Hỗ trợ kỹ thuật)
  • zalo
  • phone
  • skype
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.