Bất động sản thế giới

Doanh nghiệp địa ốc lớn nhất Trung Quốc lỗ 1 tỷ USD trong năm 2022

Thứ sáu, 24/03/2023, 19:16 GMT+7
  • Chia sẻ tin này qua:
  • Chia sẻ qua Facebook
  • Chia sẻ qua Twitter

Sự suy yếu của thị trường bất động sản Trung Quốc khiến các doanh nghiệp tại đây ghi nhận những khoản lỗ lên tới cả tỷ USD.

 

Theo South China Morning Post, Country Garden Holdings, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc nếu tính theo doanh số bán hàng vào năm ngoái, dự kiến ghi nhận khoản lỗ lên tới 1 tỷ USD trong năm 2022 do những bất ổn trên thị trường địa ốc nói chung.

Trong báo cáo của doanh nghiệp, khoản lỗ ròng dự kiến khoảng 5,5-7,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 0,8-1,1 tỷ USD).

Trước đó, nhà phát triển địa ốc CIFI cũng công bố khoản lỗ lên tới 2 tỷ USD trong năm 2022.

Những kết quả này cho thấy các công ty bất động sản đang gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh thị trường tiếp tục suy yếu trong dài hạn, bất chấp những nỗ lực của giới chức Bắc Kinh trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nợ.

“Dẫu ngành bất động sản phải đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2022, công ty vẫn cam kết đảm bảo tiến độ giao hàng. Điều đó được thể hiện qua việc tập đoàn đã bàn giao khoảng 700.000 căn hộ, con số cao nhất trong ngành”, báo cáo của Country Garden Holdings cho biết.

Theo doanh nghiệp này, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi trong năm 2022 khoảng 1-3 tỷ nhân dân tệ (tương đương 146-438 triệu USD), giảm mạnh so với mức 26,9 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3,9 tỷ USD) vào năm 2021 và thấp hơn nhiều so với mức dự báo 9,3 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,3 tỷ USD) trước đây.

Thị trường bất động sản Trung Quốc đã phải trải qua giai đoạn khó khăn kể từ năm 2020 sau khi giới chức nước này đưa ra chính sách “ba lằn ranh đỏ” nhằm hạn chế những khoản vay rủi ro.

China Evergrande và nhiều nhà phát triển địa ốc đã không thể thanh toán được lượng trái phiếu khi thiếu đi các nguồn huy động vốn. Tuy nhiên, Country Garden không phải đi đến kết cục vỡ nợ như các doanh nghiệp khác.

Đến tháng 11 năm ngoái, chính quyền Trung Quốc bắt đầu có những giải pháp mạnh mẽ để hỗ trợ các nhà phát triển bất động sản. Giới chức nước này thông qua các chính sách hỗ trợ về tín dụng ngân hàng, phát hành trái phiếu và huy động vốn cổ phần.

Theo CRIC, Country Garden là nhà phát triển địa ốc lớn thứ 3 tại Trung Quốc nếu xét về doanh số bán hàng trong 2 tháng đầu năm nay.

Doanh nghiệp này có doanh thu lên tới 56,2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 8,2 tỷ USD), chỉ sau mức 63,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 9,7 tỷ USD) của Poly Real Estate và 57,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 8,3 tỷ USD) của China Vanke.

Năm ngoái, Country Garden dẫn đầu thị trường với doanh thu 464,3 tỷ nhân dân tệ (67,8 tỷ USD), tiếp theo là Poly Real Estate và Vanke.


Theo ZingNews
Ý kiến
Verosa Park HCM
Scroll_left_01
Scroll_right_01
Hotline:
08888.504.669
Cao Minh Trí
(Chăm sóc khách hàng)
  • zalo
  • phone
  • skype
Đặng Ngọc Mai
(Hỗ trợ kỹ thuật)
  • zalo
  • phone
  • skype
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.